Nếu được xếp loại các món ăn nhanh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới có lẽ mì gói luôn đứng trong top đầu. Món ăn này có rất nhiều ưu điểm như tiện dụng, giá thành rẻ, nhiều hương vị rất ngon miệng… Ở Việt Nam, chúng ta cũng có rất nhiều các thương hiệu mì nổi tiếng như mỳ gấu đỏ, hảo hảo… và rất nhiều các thương hiệu nhỏ khác. Một điều không thể phủ định nữa chính là sự phổ biến của các món mì ăn liền chính là nhờ một phần công sức đổ vào các quảng cáo rất hoành tráng như quảng cáo mi gau do gần đây hoặc của các tên tuổi lớn khác.

Đối tượng sử dụng dạng thực phẩm này rất đa dạng nhưng chúng ta có thể thấy trong thực tế đó là giới công chức văn phòng và các bạn học sinh, sinh viên. Món ăn này thường được sử dụng trong các ngày mưa bão hoặc trong các trường hợp cấp bách khác. Đặc biệt là trong các chiến dịch tiếp tế vùng bị thiên tai, lũ lụt, mì gói ăn liền luôn được chọn bởi tính tiện lợi và nhanh chóng.

Nhưng khi sử dụng các sản phẩm ăn liền như vậy, bạn nên ý thức được sự ảnh hưởng nhất định của chúng. Lý do cũng chính vì chúng là các sản phẩm ăn liền nên chắc chắn sẽ không đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Sử dụng trong thời gian dài chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến bạn.

Rất nhiều các nghiên cứu đã được thực hiện để đưa ra được các kết luận cuối cùng về sự ảnh hưởng của việc sử dụng các sản phẩm ăn liền. Và để tránh cho việc sức khỏe bị ảnh hưởng khi dùng thực phẩm này, bạn nên lưu ý các chỉ dẫn dưới đây.

Để quá trình chế biến có thể loại bỏ được các chất có hại, bạn không nên sử dụng cách chế biến truyền thống là ngâm vắt mì trong bát nước sôi như trước. Bước đầu tiên cần tiến hành chính là luộc vắt mì trong nồi nước sôi. Sau khi mì chín hãy vớt ra bát và đổ nồi nước sôi đó đi.

Sau khi đổ nồi nước cũ đi, hãy cho một nồi nước mới lên bếp và đun sôi. Bước tiếp theo sau khi nước đã sôi là cho vắt mì đã được trần trước đó vào nồi và tắt bếp để tránh mì bị trần nhũn. Sau đó, bạn có thể bắt đầu cho các gia vị của gói mì hoặc gia vị khác vào nồi. Nếu bạn muốn ăn mì khô, hãy lấy vắt mì ra và trộn với bột nêm.

Với rất nhiều các trường hợp đáng tiếc về ảnh hưởng của việc dùng mì tôm quá nhiều, bạn nên điều độ trong việc sử dụng món ăn này. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn không nên dùng mì ăn liền quá 2 lần một tuần.