Đối với các dây chuyền công nghiệp tự động, sự phức tạp và tính quy mô luôn là 2 yếu tố dễ nhận thấy nhất. Tuy nhiên có một thực tế đó là các dây chuyền công nghiệp của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau sẽ khác nhau.

Bạn có thể tham khảo các loại máy móc công nghiệp được liệt kê trong phần nội dung dưới đây nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm.

1) Máy chế biến rau quả

Đối với các dây chuyền sản xuất hoa quả, các loại máy chế biến rau củ này là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho việc thuê rất nhiều nhân công mà hiệu quả và chất lượng sản phẩm chắc chắn sẽ cao hơn.

2) Máy đóng gói

Một khâu rất quan trọng sau quá trình chế biến sản phẩm chính là khâu đóng gói sản phẩm. Và để hoàn thành được nhiệm vụ đó, chắc chắn bạn sẽ cần tới các dạng máy đóng gói tự động như máy đóng dây đai và máy dán băng dính. Một điều chắc chắn khi sử dụng các dạng máy này chính là chất lượng sản phẩm được nâng cao và sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thuê nhân công hơn.

3) Máy hút chân không

Hầu hết các sản phẩm được sử dụng trên thị trường hoặc xuất khẩu luôn yêu cầu được đóng gói trong môi trường chân không. Chính vì vậy, các dạng máy như nồi cô chân không và máy co màng luôn cần thiết để rút toàn bộ lượng không khí ra khỏi bao bì sau đóng gói. Điều đó là cần thiết vì khi không khí còn tồn tại phía trong sản phẩm sẽ không đảm bảo việc lưu trữ chúng.

4) Máy chiết rót dung dịch

Các loại máy tự động như máy làm kem được xếp vào dạng máy chiết rót dung dịch tự động và năng suất của chúng trong một dây chuyền là rất cao. Tuy nhiên do luôn hoạt động ở công suất lớn nên các doanh nghiệp khi trang bị loại máy này cần đảm bảo có được một dịch vụ sửa chữa, bảo hành máy tin cậy.

Trên thực tế, chúng ta còn rất nhiều các dạng máy móc khác. Tuy nhiên, việc dây chuyền chế biến thực phẩm của bạn hoạt động hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các dạng máy móc đó.

//